วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

พลังพืช ดื่มลดไขมันในเลือด

พลังพืช ดื่มลดไขมันในเลือด

รูปภาพประกอบ : พลังพืช ดื่มลดไขมันในเลือด

หากปล่อย ให้ระดับไขมันในเลือดสูง นานวันเข้าต้องระวัง เบาหวาน ถามหา ยิ่งถ้าป่วยเรียบร้อยโรงเรียนเบาหวานแล้วล่ะก็ จะรับประทานอะไรก็ต้องระวังเรื่องน้ำตาล หมดสนุกกับการใช้ชีวิตแสนสุข

พลังพืช ดื่มลดไขมันในเลือด


หากปล่อยให้ระดับไขมันในเลือดสูง นานวันเข้าต้องระวัง เบาหวาน ถามหา ยิ่งถ้าป่วยเรียบร้อยโรงเรียนเบาหวานแล้วล่ะก็ จะรับประทานอะไรก็ต้องระวังเรื่องน้ำตาล หมดสนุกกับการใช้ชีวิตแสนสุข

มุม สุขภาพ-กินดี เห็นว่าการใส่ใจแก้ไขปัญหาสุขภาพแต่เนิ่น ๆ ย่อมดีกว่าการจัดการที่ปลายเหตุ วันนี้จึงเตรียมสูตรเครื่องดื่มลดไขมันในเลือด อีกหนึ่งปัจจัยเสี่ยงเป็นหวานได้

เครื่องดื่มแก้วนี้อาจมีส่วนผสม มากอย่างสักหน่อย แถมรสชาติอาจไม่ละมุนนุ่มลิ้น แต่เพื่อสุขภาพแล้ว จงอย่าได้ปฏิเสธที่จะรับคุณค่าจาก แครอท ที่มีคุณสมบัติขจัดไขมันส่วนเกินจากตับ ดีต่อตับและระบบเลือด พริกหยวก เพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบย่อยอาหาร เช่นเดียวกับ มะเขือเทศ

ขณะที่ แอปเปิ้ล จะเข้าไปทำความสะอาดตับ น้ำมะนาว ปรับสภาพร่างกายให้เป็นด่าง ช่วยให้ตับผลิตน้ำดีได้อย่างเป็นปกติ น้ำผึ้ง นอกจากช่วยแต่งรสชาติให้ดื่มง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ แบคทีเรีย บำรุงเลือด ลดความดันโลหิตสูง

น้ำมันมะกอก มีไขมันดีที่จะเข้าควบคุมระดับไขมันในเลือดให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม และ พริกไทย เป็นส่วนผสมที่ช่วยเสริมระบบการย่อยอาหารนั่นเอง

มีส่วนผสม เตรียมตามปริมาณต่อไปนี้...

แครอท                1 ถ้วย
แอปเปิ้ลเขียว   1/2 ถ้วย
มะเขือเทศ      1/2 ถ้วย
น้ำผึ้ง                  2 ช้อนชา
น้ำมันมะกอก        2 ช้อนชา
มะนาว                1 ผล
พริกหยวก      1/4 ถ้วย
พริกไทย        1/4 ถ้วย
น้ำแร่                 1 ถ้วย

ขั้นตอนในการทำ เริ่มด้วยการล้างผักและผลไม้ให้สะอาด นำมะนาวไปคั้นเอาแต่น้ำ ส่วนมะเขือเทศ แครอท แอปเปิ้ลเขียว ให้เป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า สำหรับพริกหยวกให้ควักไส้ออกแล้วซอยเป็นเส้นเล็ก ๆ เม็ดพริกไทยบุบให้แตก นำส่วนผสมที่เตรียมไปปั่นพร้อมกัน จากนั้นเติมน้ำแร่ น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ ปรุงรสชาติให้ดื่มง่ายด้วยน้ำผึ้ง แล้วปั่นรวมกันอีกรอบ เสร็จแล้วควรดื่มทันที.




ที่มาข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น