วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ดริ๊ง! ลดไขมันในเลือด

ดริ๊ง! ลดไขมันในเลือด

รูปภาพประกอบ : ดริ๊ง! ลดไขมันในเลือด
ดริ๊ง! ลดไขมันในเลือด

ตัวอย่าง สรรพคุณของส่วนผสมคือ แอปเปิล มีประโยชน์ต่อหัวใจ เพราะสารเพกตินและวิตามินซีจะช่วยให้ระดับโคเลสเตอรอลอยู่ในระดับคงที่ 'สารเพกติน' ช่วยปกป้องจากมลภาวะต่าง ๆ ช่วยขับสารตะกั่วและโลหะอื่น ๆ ที่ร่างกายไม่ต้องการออกไป



ยาอายุวัฒนะที่ดีที่สุดคือ การออกกำลังกาย ที่ต้องปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ แต่อีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กันคือ อาหาร การกิน ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา มุมสุขภาพ นำเสนอเรื่องราวของโรคภัยไข้เจ็บที่เกี่ยวกับ ภาวะหลอดเลือดหัวใจตีบ หลังรู้สาเหตุและวิธีป้องกันไปแล้ว มาอิ่มอร่อยส่งท้ายสัปดาห์กับเมนูสุขภาพ เครื่องดื่มลดไขมันในเลือด สูตรจากหนังสือ 80 สูตรน้ำผัก-ผลไม้ เพื่อการล้างพิษและฟื้นฟูสุขภาพ โดย ภาณุพงศ์ คำวชิรพิทักษ์

'กรดมาลิกและกรดทาทาริก' ช่วยระบบหายใจและยังช่วยขจัดโปรตีนและไขมันส่วนเกินในร่างกาย แครอต มีเบต้าแคโรทีนจำนวนมาก ช่วยในการมองเห็นและป้องกันโรคไขข้อและเส้นเลือดตีบตัน พริกหยวก มีสารให้ความเผ็ดที่เรียกว่า 'แคปไซซิน' มีคุณสมบัติช่วยกำจัดเซลล์มะเร็ง โดยความเผ็ดของพริกจะช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของโลหิต ขับเหงื่อ และกระตุ้นระบบเมตาบอลิสซึ่มหรือระบบเผาผลาญอาหารให้ทำงานดีขึ้น ทำให้ไขมันไม่จับตัวอยู่ในร่างกาย

ส่วนผสม
แครอต 1 ถ้วย
แอปเปิลเขียว   1/2 ถ้วย
มะเขือเทศ       1/2 ถ้วย
น้ำผึ้ง             2 ช้อนชา
น้ำมันมะกอก     2 ช้อนชา
มะนาว            1 ผล
พริกหยวก        1/2 ถ้วย
พริกไทย         1/4 ถ้วย
น้ำแร่             1 ถ้วย


วิธี ทำ ล้างผักและผลไม้ให้สะอาด นำมะนาวมาคั้น หั่นมะเขือเทศ แครอต และแอปเปิลเขียวเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ควักไส้พริกหยวกออกแล้วซอยเป็นเส้นเล็ก ๆ บุบเม็ดพริกไทยให้แตก นำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นรวมกัน เติมน้ำแร่เพื่อง่ายต่อการดื่ม เติมน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ แต่งรสชาติให้น่าดื่มด้วยน้ำผึ้ง ปั่นส่วนผสมทั้งหมดอีกรอบ ดื่มได้ทันที



ที่มาข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น